สวนนก Kakegawa ใครชอบนกห้ามพลาด!

กุมภาพันธ์ 20, 2561


        สวนนกคาเคคาว่า สถานที่ที่คนชอบนกไม่ควรพลาด เพราะคุยได้จะได้สัมผัสประสบการณ์สุดฟิน ไม่ว่าจะเป็นการอุ่มน้องกวิ้นหรือแม้กระทั้งอุ่มน้องเงือกทูแคนนกหายากจากประเทศบราซิล! หรือเป็นเซเลปในหมู่นกแก้ว




สวนนก Kakegawa Kachouen เดินทางง่ายๆเลยค่ะ ห่างจากสถานนี JR Kakegawa สำหรับคนที่เดินทางจากโตเกียวลงเกียวโตผ่านสถานีนี้แน่นอนค่า สวนห่างจากสถานี JR เพียงแค่ 800เมตร เดินก็ชิลๆ 15 นาที หรือถ้าจะนั่งแท๊กซี่ก็จะอยู่ในช่วง 1,000 เยน สถานที่แห่งนี้เค้าเรียกตัวเองว่าเป็นสวนสนุกแหละ กับสถานที่ที่คุณสามารถใกล้ชิดกับ นกสายพันธุ์ต่างๆ ไปพร้อมๆกับชมดอกไม้ที่สวยๆไปได้พร้อมกัน งานนี้ถ้าชีวิตคุณมักจะนกขอเชิญชวนมานกให้สุดๆกันไปเลย เอาให้นก จนไม่นกกันไปเลยก็ว่าได้ 😂😂😂



ข้อดีอย่างนึงเลยค่ะของสวนแห่งนี้ ก็คือภายในอาคารทั้งหมดจะเป็นอาคารติดแอร์ ที่หน้าร้อนก็นะไม่ร้อนเกินไปและหน้าหนาวที่ช่วงที่อากาศหนาววววเกินไป แบบวันนี้เราก็จะสามารถหลบเข้าภายในเพื่อเพิ่มความอบอุ่นได้ค่า ภายในสวนนก Kakegawa Kachouen จะมีโชว์(ฟรี)ให้ชมตลอดทั้งวันเลยด้วยน้า



จริงๆที่ยอมมาซ้ำจังหวัด Shizuoka เป็นครั้งที่ 3 นี่มาเพื่อนกตัวนี้เลยนะ มันคือนก Toucan ที่มีถิ่นกำเนิดจากประเทศบราซิล มิ้นท์เคยได้มาส่วนนกแห่งนี้ครั้งนึงแล้วมาเจอน้อง น้องหยิ่งมาก มีคนยื่นอาหารให้เต็มไปหมด น้องไม่สนใจแต่พอมิ้นยื่นปุ๊ปบินมาปั๊ป แล้วจะไม่รักได้ไงชะ กลางปีที่แล้วได้ไป เซาเปาโล ประเทศบราซิลถึงขั้นพยายามหา เพื่อนบอกว่าต้องไปแถวๆป่าอะเมซอนหรือถ้าไปสวนสัตว์ยูก็คงไม่ได้เข้าใกล้มันเท่าไหรนะ โอ้ยยถึงขั้นต้องกลับมาฟินมากกก

มาที่นี้ไม่ทันไรกลายเป็นสายเปย์ที่แท้ทรูให้น้องๆเฉยเลย ออกแนวแอบมองเทออยู่นะจร๊ะแต่เทอไม่รู้บ้างเลย เห่อ! เงินเยนโดนละลายไปอย่างไม่รู้ตัว ดูๆๆมันมอง



กิจกรรมต่อมา อุ้มน้องเพนกวิน โดยในระหว่างที่เรากำลังอุ้มเล่น กอดน้องเล่นไปเพลินๆอยู่เจ้าหน้าที่ที่นี่ก็จะแนะนำ น้องกวิ้นให้เรารู้จักไปพลางๆค่ะและนี่คือน้อง คิริน น้องอายุ10ปีแล้วค่ะ เค้าเดินทางมาจากเมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ ฟังไปเล่นไปเค้าก็เอานิ้วไชๆขนน้องกวิ้นให้ดูด้วยว่าขนน้องหนาแค่ไหน และขนมันเรียงตัวกันแน่นมากๆเพื่อช่วยกักเก็บความอบอุ่น ฟินไปเลยค่างานนี้ ถึงแม้เพนกวินตัวจริงจะแอบมีกลิ่นแร๊งก็ตาม แต่ ณ จุดนั้นคือมองข้ามหมดแล้วแฮปปี้



ต่อๆสำหรับพวกชอบนก และนกตลอด เห้ยไม่ใช่ หมายความว่าพวกที่ชอบนกฮูก ที่ Kakegawa Kachouen ก็มีนกฮูกเซเลปมาเปลี่ยนเวลาโชว์ตัวอยู่เรื่อยๆ อย่างตัวนี้ที่มิ้นท์แอบลูบๆมันอยู่อยู่ ชื่อรู จิกะจัง ค่ะ นกฮูกตัว Bengal eagle นี้อายุ 7 ขวบแล้วค่า




และนี่คือหนึ่งในรูปโปรโมทที่เห็นก่อนมาเลย กับการให้อาหารนกแก้วกับมือ น่ารักกก เพียงแค่ลงทุน 100 เยนกับการซื้ออาหารให้นกแก้ว หรือ ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Tsurukogane Mexico เพียงนี้จากคนชนชั้นธรรมดาอย่างเราๆก็จะกลายเป็นเซเลปในสายตาน้องอิ่งโกะ (นกแก้วในภาษาญี่ปุ่น) ในทันที น้องๆก็จะบินมาเกาะเราด้วยความรวดเร็วเลยค่ะ  



ภายในอาคารเดียวกันก็ยังมีทุ่งดอกบัว และ บ่อปลาอะราไพม่า หรือที่คุ้นหูกันมากกว่าในชื่อ ปลาช่อนยักษ์อเมซอน!! คือจริงๆตอนแรกก็แอบรู้สึกกลัวมันอยู่แล้วนะยิ่งพอได้ลองให้อาหาร เป็นกุ้งตัวเล็กๆแช่แข็ง หย่อนปุ๊ป ปลาก็กระโดดขึ้นมาฮวบบบบ อ้ากคือน่ากลัวมาก กระโดดหนีเลยทีเดียวค่า แต่บอกเลยไปที่อื่นไม่ได้ใกล้แบบนี้เน้อ ไม่มีรูปนะคะ แต่ลองชมรูปเด็กน้อยให้อาหารปลานกหางนกยูงสวยๆไปแทนละกันค่ะหนูกลัว



ผ่านห้องนี้ไปเราก็จะไปเจอกับพวกนกเดินดิน 555  



และห้องนี้ก็ยังมีนกทูแคน (Toucan) ที่มีถิ่นกำเนิดจากประเทศบราซิลที่เกร่ินๆไว้ในตอนแรกค่า


สำหรับคนที่หิวๆแนะนำให้ทานข้าวเที่ยงต่อในสวนดอกไม้เลยค่ะ กับข้าวเที่ยงบุฟเฟต์
ราคา ผู้ใหญ่ 1,200 เยน และเด็ก(6-11ขวบ) 700 เยน เป็นการกินข้าวที่บรรยากาศดีมากๆค่ะ อาหารโดยรวมหลายหลายใช้ได้เลย




ข้อมูลของสวนนก Kakegawa Kachouen
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 1,080 เยน, เด็ก(6-11ขวบ) 540 เยน


การเดินทาง : นั่งรถไฟมาลงที่ JR Kakegawa Station หลังจากนั้นก็เดินประมาณ 800 เมตร หรือจะนั่งแท๊กซีก็ใช้เวลาเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้นก็ถึงแล้วค่า จาก Tokyo ประมาณ 1.40 ชั่วโมง หรือจาก Nagoya ประมาณ 1 ชั่วโมง

เว็บสวนนก Kakegawa Kachouen: http://k-hana-tori.com/ (ภาษาอังกฤษ)


ทริปนี้มิ้นท์เน็ต 4G Pocket WiFi นะคะ 
ชอบในความยืม/คืนสะดวกมาก รับได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิเลยใครกำลังจะไปเที่ยวลองดูได้น้า :)

แถมๆรูปของฝากที่น่ารักทุ้กกกชิ้นโอ้ยๆ ล้มละลายยยย






เข้าไปคุยกันต่อได้ที่ facebook.com/errhappy  นะคะ :)


You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images