ชวนไปเสพงานศิลป์ in นีงะตะ Designed by MVRDV

มีนาคม 30, 2560



วันนี้มิ้นท์จะพาไปเสพงานศิลป์ ที่ NOHBUTAI Snow-Land Agrarian Culture Center จังหวัดนีงะตะกันค่ะ
พิพิธภัณฑ์สุดอาร์ทที่ตั้งอยู่กลางทุ่งนา ถึงแม้ว่าช่วงที่เราไปจะมองไม่เห็นต้นข้าวเขียวๆที่จะดูตัดกับอาคารสีขาวเพราะในช่วงที่ไปมีหิมะปกคลุมอยู่เต็มบริเวณ แต่มันไม่ได้ทำให้สถาปัตยกรรมสุดชิคของอาคาร Matsuda Nohbutai ดูเท่น้อยลงสักนิดเลย กับอาคารที่สีขาวเด่นที่ออกแบบโดย ทีมนักสถาปนิคชื่อดัง MVRDV สถาปนิคสัญชาติเนเธอร์แลนด์ ที่ภายในอาคารจะมีทั้งการแสดงผลงานที่น่าสนใจของทีมสถาปนิคผู้เรื่องชื่อ ทั้งงานในแบบถาวรและชั่วคราว อ่านต่อคลิก





ชื่อเต็มๆของอาคารนี้คือ NOHBUTAI Snow-Land Agrarian Culture Center, Matsudai โดยในบริเวณนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในอาคารหลักสำหรับแสดงผลงาน Satoyama Field Museum ที่มีผลงานศิลป์ที่น่าสนใจอย่างน้อยๆ 50 ชิ้น ตั้งอยู่ในบริเวณโดยรอบ อย่างเช่นชิ้นงาน Tsumari in Bloom ผลงานดอกไม้ลายจุด จากศิลปินชื่อดังอย่าง Yayoi Kusama ผู้สร้างสรรค์ผลงาน หลุยส์ลายจุด
ขอบคุณภาพจาก JNTO



ภายในอาคาร Matsuda NOHBUTAI คุณจะสามารถพบกับผลงานหลากหลายชิ้นของ MVRD ไม่ว่าจะเป็น ห้องน้ำที่เข้าแล้วออกไม่ได้, Classroom of Black Board กับห้องเรียนที่คุณสามารถขีดๆเขียนๆตรงไหนที่อยาก แม้กระทั้งบนเก้าอี้เพราะในทุกๆอนูของห้องเรียนนี้คือ กระดานดำทั้งห้อง!!!






ห้องอาหาร Cafe Reflet ห้องอาหารบุฟเฟต์ ที่ถูกสอดแทรกงานศิลป์ไว้แบบแทบนึกไม่ถึง กับห้องที่คุมโทนด้วยสีฟ้าสดใส และโต๊ะกินข้าวแบบกระจกที่จะสะท้อนภาพงานศิลป์ที่น่าสนใจรอคุณไปค้นหา ค่าอาหารที่นี่อยู่ที่หัวละ 1500 เยน + ค่าน้ำ 300 เยน



วิธีการเดินทางไปยัง Matsuda NOHBUTAI สามารถทำได้โดย นั่งรถไฟ(สาย Hokuhoku line) จากสถานี Echigo-Yuzawa ไปยัง สถานี Matsudai  ค่ารถไฟ 860 เยน
พิกัด : Matsudai Nobutai, Matsudai 3743-1, Tokamachi-city, Niigata
เว็บไซต์ของพิพิธภัณฑ์ :
ค่าเข้าชม : สำหรับผู้ใหญ่ 600 เยน เด็ก 300


แถมงานชิ้นอื่นๆระหว่างทางค่า สำหรับผู้ใดที่มีความชื่นชอบในการดื่มด่ำกับงานศิลป์กลางแจ้งแนะนำให้ตามไปดูกันค่า คุ้มน่าแน่นอน  








ผู้สนับสนุนการเดินทางในครั้งนี้ :

Thai AirAsia X บินตรงสู่สนามบิน Narita

และรายการ อาริกาโตะ Go I Must



You Might Also Like

2 ความคิดเห็น

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images