KIMONO DRESS-UP : FAST FORWARD FROM 26 MIN TO 26 SEC!

มีนาคม 29, 2560



                 
                อีกหนึ่งกิจกรรมที่อยากแนะนำให้คนไทยที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ลองทำ คือการไปแต่งเต็มอย่างชาวญี่ปุ่น ยิ่งถ้าได้มีโอกาศมาเที่ยวในหน้าหนาวยิ่งเด็ดอย่าบอกใคร เพราะคุณจะได้ใส่ กิโมโน! 

                 ถามว่า กิโมโน กับ ยูกะตะต่างกันอย่างไร ถ้าจะว่าให้ง่ายๆก็คือ ยูกะตะจะเป็นชุดลำลอง ส่วน กิโมโนจะเป็นชุดออกงาน และเส้นแบ่งบางๆอย่างนึงก็คือ กิโมโนจะต้องมีอย่างน้อยๆ 2 ชั้นนะ เพราะฉนั้นฤดูร้อนชาวญี่ปุ่นก็จะนิยมใส่เป็นชุดยูกาตะมากกว่าค่า

อ่านต่อคลิก


ซ้าย กิโมโน ภายใต้อุณหภูมิ 6 องศา ขวา ยูกาตะ อากาศชิลๆ 20กว่าๆค่า
            วันนี้มิ้นท์จะพาไปชมสถานที่เช่าชุด กิโมโนที่ถูกกกกกกกกที่สุดแค่ 2,000 เยน (600 บาท) เท่านั้นนนก็จะมีโอกาสได้แต่งกิโมโนแบบเต็มๆได้แล้ว อยากบอกว่าที่นี่ถูกที่สุดตั้งแต่ตะลอนทั่วญี่ปุ่นมาค่า กับ พิพิธภัณฑ์แสดงศิลปะและสิ่งทอ แห่งเมืองโอยาม่า จังหวัดโทชิกิ สำหรับการเช่าชุดที่เมืองนี้อาจจะไม่ได้มีวัด หรืออาคารบ้านเรือนแบบย้อนยุค แต่ลองฉีกๆแนวใส่กิโมโนขึ้น ชินคันเซ็นก็เท่ไปอีกแบบนะคะ และบริเวณรอบโดยสถานีก็จะมีร้านอาหารร้านขนมญี่ปุ่นได้อารมณ์เมืองไปอีกแบบนึงน่าลองค่าา ⛩🤓👘🏡🏢



            แต่กิจกรรมนี้จะเหมาะกับคนที่มาแล้วมีเวลานิดนึงนะคะ เพราะกว่าจะใส่เสร็จใช้เวลาไปเกือบครึ่งชั่วโมงได้ 😅 แล้วนี่คือต้องใช้คนถึง 2 คนในการช่วยแต่งด้วยนะเนี่ย ถ้าเห็นว่ากว่าจะเป๊ะขนาดนี้ยากเย็นแค่ไหนลองชมได้จากคลิปด่านล่างนี้นะคะ


                     กิโมโนให้เช่าของร้านนี้มีทั้งของผู้หญิง และของผู้ชายเลยนะคะ ราคาเดียวที่ 2,000 เยน ซึ่งจริงๆแล้วราคานี้แบ่งเป็นค่าเช่าชุด 1,500 เยน และค่าเช่าถุงเท้า 500 เยน


                   พิกัดร้านนี้หาไม่ยากเลยค่าร้านนี้ตั้งอยู่หน้าสถานี Oyama เดินออกจากสถานีฝั่งทางออก West  ร้านพิพิธภัณฑ์แสดงศิลปะและสิ่งทอ แห่งเมืองโอยาม่า จังหวัดโทชิกิ จะอยู่อยู่ทางซ้ายมือค่า

📌 Kimono Rental in Oyama, Tochigi

        ลองไปหาโอกาสใส่ชุดกิโมโนแล้วถ่ายรูปมาอวดกันบ้างนะค้าาาา :)

You Might Also Like

1 ความคิดเห็น

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images