สายช้อปไม่ควรพลาด กับ 3 สถานที่น่าแวะช้อป “ใกล้สนามบินนาริตะ”

เมษายน 04, 2560


 
ลองคิดดูว่าถ้ามีแผนต้องเที่ยวยาวๆในประเทศญี่ปุ่น ค่าที่พักก็แสนจะแพง แต่เออถ้าคืนสุดท้ายลองเปลี่ยนแผนออกมานอนนอกตัวเมือง มาพักใกล้ๆสนามบินนาริตะที่ทั้งประหยัดค่าที่พักแถมไม่ต้องห่วงเรื่องเวลาเดินทางไปสนามบิน ที่สำคัญ ได้โอกาสแวะช้อปปิ้งก่อนกลับบ้าน ไม่ต้องแบกของไปมาทั้งทริปปป จะสบายกระเป๋าตังสบายตัวขนาดไหน อิอิ หรือใครกำลังจะเดินทางไปไกลๆอย่างเช่นประเทศอเมริกาที่ต้องแวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินนานาชาตินาริตะ แล้วว่างๆสัก 5 - 6 ชั่วโมง ถ้าจะให้เข้าตัวเมืองโตเกียวก็ไม่ทันนะคะคูณ แต่ก็อยากจะสัมผัสความญี่ปุ่นทำไงดี?? แวะเมืองนาริตะดูเลยค่า ใช้เวลาแค่ 7 นาทีเท่านั้นจากสนามบิน!!!


ปะไป Shopping กัน! วันนี้มิ้นท์จะมาแนะนำ >> 3 สถานที่น่าน่าแวะช้อป “ใกล้สนามบินนาริตะ” <<

  1. Narita Ichiba Narita Wholesalers Market
  2. Omotesando Road(Narita)
  3. Aeon Mall Narita 


Narita Ichiba Narita Wholesalers Market  




เดินทางเพียงแค่ 15 นาที โดยรถแท๊คซี จากสถานีJR นาริตะ ค่ารถโดยประมาณ  1,200 เยน
คุณก็จะมาถึงตลาดค้าส่งขนาดใหญ่! ที่ใกล้ๆสนามบิน โดยเค้าจะแบ่งเป็น 3 โซนหลักๆ ได้แก่โซน ผัก/ผลไม้สด ฝั่งขายของอารมณ์ตลาดๆ ฝั่งตลาดปลา


แล้วอยากบอกว่าราคาของในตลาดค้าส่งแห่งนี้ ถูกกว่าของในโตเกียวเกือบๆ 30% เลยนะคะคูณ เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การสต็อกของฝากกก รับรองได้ของดีราคาถูกกว่าพวกร้านขายของฝากตามสถานที่ท่องเที่ยวแน่นอนค่า ดีใจจจ


สำหรับในโซนตลาดสด จะเปิดในช่วงเช้าๆค่ะ ตั้งแต่เวลา 6:00-10:00 มีทั้งผลไม้ขายส่ง ของฝาก ตลาดปลา เสียดายวันนั้นมิ้นท์ไปถึง 11โมงกว่าได้  ฝั่งตลาดปลานี่แทบจะวายอยู่แล้วค่า


พิกัด :  45 Iinaka, Narita-shi, Chiba-ken 286-0046, Japan
เว็บไซต์ : narita-ichiba.com
เบอร์ติดต่อ : +81 476-24-1224
วิธีการเดินทาง จาก Narita Station : https://goo.gl/maps/c56xroApk982









Omotesando Road(Narita)




ความน่าสนใจของสถานที่นี้!! คือมันเป็นเมืองที่ใช้เวลาเพียงแค่ 7 นาทีเท่านั้นจากสนามบิน นารีตะ คุณก็จะสามารถสัมผัสบรรยากาศอบอุ่นๆของเมืองเก่าแบบญี่ปุ่นได้แล้ว! สำหรับคนที่เคยนั่ง Narita Express แล้วเห็นวัดแห่งนึงตั้งอยู่ไม่ไกลจากสนามบิน และเลยไปอีกนิดก็AEON และนั่นแหละค่า สถานที่น่าแวะช๊อปแห่งที่สอง ที่มิ้นท์จะพาไป


ถนนคนเดินเส้นที่มิ้นท์จะพาไปวันนี้ชื่อ ถนนโอโมเต๊ะซันโด ค่ะ อ้าชื่อนี้เป็นชื่อที่คุ้นหูใช่มั้ยคะ เอ๋นี่มิ้นหมายถึงที่เดียวกับถนนโอโมเต๊ซันโดแถวๆฮาราจูกุป่าวว ไม่ใช่นะคะ คำว่า โอโมเต๊ะซันโด หมายถึงถนนหน้าวัดค่ะ โดยถนนหน้าวันแห่งนี้เริ่มต้นสายหน้า สถานีรถไฟ JR Narita เลยค่า นอกจากร้านค้าที่เรียงรายตลอดสองข้างทางแล้ว พอเดินไปสุดทางเราก็จะพบกับวัดนะริตะซัง (Naritasan Shinshō-ji Temple) วัดญี่ปุ่นที่แสนสงบร่มรื่นใกล้ๆสนามบินเลยค่า ( อ่านต่อเกียวกับวัดนี้ได้เร็วๆนี้ค่า )






โดยบริเวณตลอดเส้นทางของถนนเส้นนี้ จะมีตั้งแต่ของกิน ร้านของฝาก ร้านขายของมือสอง และที่สำคัญ ร้านข้าวหน้าปลาไหลชื่อดังของเมืองนาริตะเลย ปะๆไปเลยตะลุยถนนโอโม๊ะเต๊ซันโดกันดีกว่าค่าา


และของฝากอีกอย่างที่ฟินมากกกเมือได้สัมผัส กับเยลลี่สบู่!!! ลูกบอลใสๆหลากสี ที่ถูกวางไว้ข้างๆอ่างล้างมือ หน้าร้านขายของฝาก เอาจริงคือถ้าไม่บอกนี่คิดไม่ถึงเลยค่ะว่ามันจะเป็นสบู่ กับ กลิ่นที่หลากหลาย แต่เอาจริงต่อให้กลิ่นจะหอมฟินแค่ไหนก็สูสัมผัสที่ได้ อยากให้ได้ไปลองค่ะ ซื้อไม่ซื้อค่อยว่ากัน 555



Stop นึงที่ไม่ควรพลาด อย่างร้านของดีของดังเมืองนาริตะอย่าง ข้าวหน้าปลาไหล โดยร้าน Kikuyu นี้เปิดมาตั้งแต่ปี 1830ได้ โหหหหเกือบๆ 200 ปีแล้ว!! และยังมีการพบเอกสารโบราณบางอย่าง บอกว่าร้านนี้จริงๆแล้วอาจจะมีความเก่าแก่ย้อนไปอีกกว่า 500ปีก็เป็นไปได้ โอ้วว มาดูหน้าตาข้าวหน้าปลาไหลของที่นี่ดีกว่าค่ะ ว่าจะเก่าหรือเก๋าขนาดนั้นกัน



ข้าวหน้าปลาไหล มาแล้วว แค่พอเปิดฝานี่ก็คือฟินนนนลืมแล้ว กับกลิ่นซอสหวานมันที่บอกได้ตั้งแต่ยังไม่ต้องเอาปลาไหลเข้าปาก กลิ่นหอมอ่อนๆที่ลอย มันจากเนื้อปลาไหล บอกเลยว่าใครคิดจะไดเอดอยู่แล้วมาร้านนี้นี่คุณจะไม่สามารถถถ 5555 เพราะซอลที่เค้าดีงามจนแทบอยากจะกวาดกินทั้งชาม  ปลาไหลเนื้อนุ่มทานกับข้าวสวยร้อนๆ เป็นอะไรที่เข้ากันได้อย่างลงตัว จิจิ รสชาติหนักไปทางหวานมันขนาดนี้ น่าจะถูกปากคนไทยแน่เลยค่า เผื่อใครอยากว๊าบตามไป  www.ann.hi-ho.ne.jp/kikuya




แถมบรรยากาศรอบๆ


ร้านมือสองร้านนี้มีของดีๆซ่อนอยู่เยอะเลยค่า




พิกัด : บริเวณหน้าสถานีรถไฟ JR Narita



Aeon Mall Narita



ห้างอีออน หรือโจสโก้ที่เราคุ้นเคย 555 ห้างนี้จริงๆก็คงไม่จำเป็นต้องโฆษณาขายอะไรเยอะเนอะ และคือสาขานี้มันใหญ่มากกกกแบบกอไก่สิบแปดล้านตัวค่ะ เค้ามีทั้งโซนที่เป็น Super market ไว้ซื้อของกินของฝาก ข้าวกล่อง ขนมปัง เครื่องสำอาง ขนมต่างๆ โดย Aeon Mall สาขา Narita นี้นอกจากจะมีโซนซุปเปอร์มาเก็ตที่เราคุ้นเค้าก็ยังมีโซนห้าง ที่มีตั้งแต่ร้านอาหารที่เห็นแล้วน้ำลายสอ จนไปถึง ช๊อปเสื้อผ้าดีแฟชั่นเด็ด ของตกแต่งบ้าน หรือแม้กระทั้ง ร้านร้อยเยน เย้ๆ เอาเป็นว่าห้างนี้ใหญ่มากค่ะ ถ้าอยากจะเดินให้ทั่วจริงๆเห็นว่าจะต้องใช้เวลาอย่างต่ำๆสัก 8ชั่วโมงค่า 5555


สำหรับการเดินทางมายัง Aeon Mall สาขานาริตะนี้ จากสนามบินนาริตะ เราสามารถทำได้ 2 วิธีหลักๆค่ะ
  1. นั่งรถไฟจากสนามบิน ไปยัง JR Narita และต่อรถบัสไปยัง Aeon
  2. นั่งรถบัสตรงๆจากสนามบินนาริตะ ตรงไปยัง Aeon เลย (บริการฟรีในวันเสาร์/อาทิตย์)
  3. นั่งแท๊คซี่โลดค่า


พิกัด : 24 Uingutsuchiya, Narita, Chiba Prefecture 286-0029, Japan  https://goo.gl/maps/e6VB9Z667MG2
เว็บไซต์ : narita-aeonmall.com
เบอร์ติดต่อ : +81 476-23-8282










แวะไปญี่ปุ่นครั้งหน้า ถ้าต้องเดินทางไป หรือ กลับจากสนามบินนาริตะ อย่าลืมลองแวะที่เมืองนาริตะกัน ดูนะคะ :)



ผู้สนับสนุนการเดินทางในครั้งนี้ :

Thai AirAsia X บินตรงสู่สนามบิน Narita

และรายการ อาริกาโต๊ะ Go I Must



You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images